Mài sàn bê tông - Xu hướng mới của kiến trúc hiện đại

Sàn bê tông được sử dụng rộng rãi trong suốt nhiều năm qua tại các công trình khác nhau, ngay cả không gian bên trong lẫn ngoài trời. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nhàm chán với màu xám lạnh và vẻ thô cứng của sàn bê tông truyền thống vậy tại sao không thử thay đổi diện mạo của bề mặt bằng cách mài sàn bê tông. Đây là một trong những xu hướng kiến trúc hiện đại được biết đến và sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây.

1. Mài sàn bê tông là gì?

Mài sàn bê tông là một quá trình gồm nhiều bước, trong đó sàn bê tông sẽ được mài cơ học bằng các thiết bị chuyên dụng như máy mài bê tông công nghiệp và đĩa mài kim cương, kết hợp với đó là hóa chất tăng cứng bề mặt sàn. 

Các thiết bị, máy móc sẽ được tinh chỉnh các thông số kỹ thuật cụ thể tại mỗi bước của quá trình, sao cho phù hợp với tính chất bề mặt sàn bê tông hiện tại. Khi thực hiện quá trình mài sàn, công nhần sẽ vận hành thiết bị và mài xuống bề mặt bê tông đến khi đạt được độ phẳng, mịn như mong muốn.

2. Mục đích của việc mài sàn bê tông

Với xu hướng kiến trúc hiện đại ngày nay thì việc sử dụng một mặt sàn bê tông truyền thống có vẻ đã quá "lỗi thời", dù đó là sử dụng trong nhà xưởng hay nhà máy. Ngoài những điểm chưa được hoàn thiện như: 
  • Màu sắc không đa dạng dễ gây nhàm chán và tẻ nhạt
  • Bảo quản sàn không đúng cách sẽ dẫn đến việc thấm nước và gây ẩm mốc
  • Sàn bê tông thô nhám gây khó khăn cho việc vệ sinh
Với những nhược điểm trên của sàn bê tông truyền thống thì việc thay thế chúng bằng một sàn bê tông mài là điều tất yếu. 


Lựa chọn màu sắc, kết cấu ngẫu nhiên theo cảm hứng cá nhân; bề mặt sàn bền bỉ với thời gian, dễ dàng bảo trì và vệ sinh; chống ẩm và vết bẩn trong môi trường kín. Đó là một trong những ưu điểm vượt trội mà sàn bê tông mài mang đến cho bạn. Nếu doanh nghiệp, nhà xưởng, văn phòng hay cửa hàng của bạn đang có một mặt sàn bê tông truyền thống tẻ nhạt thì mài sàn bê tông chính là một lựa chọn hợp lý và hoàn hảo.

Mài sàn bê tông chỉ một trong những bước đệm để bạn có thể cải tạo bề mặt sàn bê tông của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng. Hiện nay, rất nhiều công trình đã nhận thấy được những điểm nổi trội của sàn bê tông mài và lựa chọn sử dụng dịch vụ mài sàn này với nhiều mục đích khác nhau như:
  • Mài sàn phẳng, tạo bề mặt để cải thiện tính thẩm mỹ
  • Bảo trì, nâng cấp bề mặt sàn truyền thống cũ kỹ
  • Mài sàn để loại bỏ các vết bám của các loại sơn, keo dán khó tẩy
  • Mài sàn để chuẩn bị cho quá trình phủ bóng sàn bê tông

3. Tăng tính thẩm mỹ với phương pháp đánh bóng, phủ bóng sàn bê tông

Thực tế, mài sàn bê tông có thể chỉ là một trong những bước của quá trình cải thiện bề mặt sàn. Nhiều công trình không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một bề mặt sàn bê tông phẳng, mịn mà các nhà quản lý còn muốn tăng tính thẩm mỹ của chúng bằng việc mài, đánh bóng và phủ bóng sàn bê tông

Đánh bóng sàn bê tông cũng là một giải pháp để phục hồi những hử tổn do máy móc, con người gây ra khi hoạt động, lưu thông trên bề mặt sàn trong một thời gian dài với tần suất cao. Ngoài ra, điều này cũng giúp cải thiện độ bền của bề mặt sàn bê tông một các tối ưu nhất khi:

  • Ngăn sự hình thành bụi: bề mặt sàn bê tông đã được làm cứng và kín nên việc tạo ra các hạt bụi bẩn, phát tán trong không khí cũng được giảm thiểu đáng kể.
  • Chịu mài mòn: sàn bê tông được đánh bóng giúp tăng khả năng chống chịu với các máy móc hạng nặng cũng như sự luân chuyển hàng hóa liên tục mỗi ngày. Điều này giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng sàn
  • Giảm chi phí bảo trì: sàn bê tông đánh bóng sẽ giúp việc vệ sinh, bảo dưỡng trở nên dễ dàng hơn. Giảm thiểu chi phí, nhân lực cho việc bảo trì là điều mà bạn sẽ có được

Bạn không muốn mình bỏ lỡ xu hướng kiến trúc hàng đầu hiện nay. Bạn không muốn bề mặt sàn bê tông cứ mang trên mình một vẻ tẻ nhạt và dần có dấu hiệu hư hỏng. Bạn thực sự hứng thú và mong muốn cải thiện chính bề mặt sàn của mình bằng việc mài sàn bê tông và cả đánh bóng sàn bê tông.

TKT Clean sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo cho không gian làm việc, không sống cũng như không gian hoạt động hàng ngày của bạn bằng những giải pháp và dịch vụ tốt nhất. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được sự chuyên nghiệp và hài lòng từ cuộc gọi đầu tiên.

Xem thêm thông tin dịch vụ mài sàn bê tông tại đây: https://tktg.vn/dich-vu-mai-san-be-tong/

-------
🌱 TKT Clean - Green Cleaning Service 
📞 Hotline: 0909.12.12.26
🏢 Address: 161 Ung Van Khiem, ward 25, Binh Thanh District, HCM city 
🌐 Website: https://tktclean.com/




Comments

Popular Posts